Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, mùa của những khát khao, hi vọng. “Năm mới. Bắt đầu mới. Tư duy mới. Tập trung mới. Mục tiêu mới. Kết quả mới”. Năm Kỷ Hợi đã qua với nhiều khó khăn, thách thức, để cầu mong cho một năm Canh Tý 2020 thuận lợi, thành công viên mãn, ngày 30/01/2020, Ban chấp hành Công đoàn ITC đã tổ chức chuyến du Xuân cho CBNV tại Chùa Phật Tích và Đền Đô - tỉnh Bắc Ninh trong không khí vui vẻ, phấn khởi của những ngày đầu năm.

Tết đến - Xuân về. Xuân lan tỏa khắp không gian muôn sắc, muôn vị. Mùa xuân - mùa đẹp nhất trong năm, khi đất trời và cảnh vật được khoác lên mình những chiếc áo đầy màu sắc, là lúc cỏ cây đâm chồi nẩy lộc. Và mùa xuân cũng đặc biệt mang đến cho chúng ta những thổn thức, những rung động cùng với không khí ấm áp, vui tươi.

Mùng 6 Tết, đại gia đình ITC đã có những giây phút quây quần, mừng tân niên ấm cúng tại văn phòng công ty trước khi khởi hành du xuân.

Tổng Giám đốc - Anh Nguyễn Quang Sơn đã có những chia sẻ vô cùng gần gũi về năm cũ đã qua và khai rượu chúc mừng năm mới: 2019 là một năm với nhiều khó khăn, thách thức, đồng thời cũng là cơ hội cho ITC được nhìn lại chính mình và tìm được cho mình một lối đi vững vàng trong tương lai. Bước sang năm 2020, là cột mốc vô cùng ý nghĩa và quan trọng đối với chúng ta, là dấu son của chặng đường 25 năm ITC hình thành và phát triển, anh tin rằng, với tinh thần này, nhiệt huyết này, ITC luôn sẵn sàng đón đầu thử thách và làm nên những thành công vượt trội trong năm tới. Chúc cho ITC ngày càng vững mạnh. Chúc một năm mới tràn đầy niềm tin, sức khoẻ và hạnh phúc.

CEO Nguyễn Quang Sơn cùng Ban lãnh đạo công ty khai tiệc và khui rượu chúc mừng năm mới


Các CBNV cùng hái lộc lì xì may mắn

Sau màn hái lộc và nhận lì xì may mắn được mong chờ nhất trong buổi tân niên, tất cả các thành viên vô cùng hào hứng khởi hành đến Chùa Phật Tích, thuộc địa phận xã Phật Tích, huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh. Vãn cảnh chùa trang nghiêm, sạch đẹp, có lịch sử lâu đời với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý, đắm mình trong không khí trong lành, ấm áp của những ngày đầu xuân, đại gia đình ITC đã có những phút giây vui vẻ, sảng khoái cùng leo núi Phật Tích, ngắm tượng A-di-đà .

Lại gần hơn ta có thể thấy tượng Đức Phật trong tư thế thiền, tọa ở nơi cao nhất của vùng dân cư là một biểu tượng về sự hướng thiện cao đẹp giữa cái xô bồ của cuộc sống ở vùng dân cư xung quanh.

Bức tượng Phật A di đà bằng đá xanh cao 27m ngồi trên tòa sen nằm trên đỉnh núi, một tác phẩm điêu khắc đặc sắc của nền mỹ thuật nước nhà nói chung và nghệ thuật tạc tượng nói riêng.

Sau sân nền có 32 ngọn tháp xây bằng gạch và đá là nơi cất giữ xá lị của các nhà sư từng trụ trì ở đây. Ngọn tháp lớn nhất là Tháp Phổ Quang, cao 5,10 m gồm đế, khám thờ, hai tầng diềm và mái mui luyện với chóp tròn.

Tháp Phổ Quang

Rời khỏi chùa Phật Tích với niềm hân hoan rạng rỡ trên khuôn mặt của từng thành viên, cả đoàn tiếp tục hành trình đến với Đền Đô, nơi thờ tám vị vua triều Lý. Có đến thăm Đền Đô, ta mới thấy vì sao nơi này lại khắc đậm hào khí Thăng Long, ghi đậm dấu ấn lịch sử. Đền Đô được xây dựng vào thế kỷ XI, ngày nay nằm ở phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh. Kiến trúc của đền có sự kế thừa phong cách cung đình và dân gian được kết hợp hài hòa, chạm khắc tinh xảo. Đền Đô nằm trong khuôn viên rộng rãi, các công trình trong khu đền sắp xếp hài hòa với thiên nhiên khoáng đạt. Trong đền chùa cổ kính, mùi hương trầm như lan toả khắp không gian và khiến ta suy tưởng về một triều đại anh hùng linh kiệt hào hùng.

Lễ chùa du xuân đầu năm đã trở thành nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt mỗi độ Tết đến, Xuân về. Mỗi người đến Chùa đều có những mục đích khác nhau, người cầu tài, người cầu lộc, người cầu bình an, cầu sức khỏe cho người thân, gia đình … đó là những điểm riêng còn ước mong chung của các CBNV ITC khi đến đây đó là: “Cầu chúc cho ITC ngày một vững mạnh, phát triển và đoàn kết.”

Một số hình ảnh tiêu biểu trong chuyến lễ chùa du xuân của tập thể công ty:

Bức ảnh lưu niệm của Đại gia đình ITC

Hành trình du xuân khép lại với nhiều mong ước, nguyện cầu cho một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và thành công. Chuyến đi không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn là “chất keo gắn kết” tinh thần đoàn kết, gắn bó và để lại kỷ niệm đẹp khó quên của tập thể cán bộ nhân viên ITC.