Tháng sáu vừa qua, tôi cùng đại gia đình ITC đã đến tham quan và du lịch tại Phú Quốc – nơi được mệnh danh là “đảo ngọc” trên vùng biển miền Tây Nam của Tổ quốc Việt Nam. Đây là chuyến du lịch đầu tiên của tôi với ITC, cũng là lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc nên bao nhiêu kỳ vọng, háo hức và mong chờ đều đổ dồn vào chuyến đi này.

"Đảo ngọc" Phú Quốc nhìn từ trên máy bay

Giữ vững tác phong của ITC, đúng 5 giờ sáng dù sắc trời vẫn đang còn tối, tất cả mọi người đã tập trung tại điểm hẹn để đi xe ra sân bay. Cái khoảnh khắc đầu tiên khiến tôi không thể quên được trong chuyến đi này là lúc tất cả mọi người đi vào trong sảnh sân bay để làm thủ tục. Hình ảnh một đội quân trẻ trung, khỏe khoắn, đầy năng lượng, mặc trên mình chiếc áo màu xanh navy có thêu logo công ty bên ngực trái, tay kéo theo những chiếc vali đồng phục cam – xanh hiện lên đầy ngạo nghễ, khiến cho tất cả những ai đang có mặt tại sân bay đều phải chú ý tới. Có lẽ họ chú ý bởi sự đồng điệu về trang phục, vali, cũng có thể họ bị thu hút bởi tinh thần khỏe khoắn, tươi mới của ITC, hay hơn nữa, họ ấn tượng về tính kỷ luật, không chút lộn xộn hay ồn ào.

Đoàn ITC xếp hàng check in tại sân bay Nội Bài

Di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc mất khoảng 2 giờ bay, và cuộc vui thực sự bắt đầu từ đây. Phú Quốc chào đón ITC với trời xanh, mây trắng, nắng vàng, thời tiết siêu dễ chịu và mát mẻ. Tạm biệt cái nắng gay gắt của Hà Nội, tôi thực sự tận hưởng cái không khí tươi mới pha chút hương vị của gió biển nơi đây. Ngay khi ra khỏi sân bay, đoàn chúng tôi được hướng dẫn viên tiếp đón và giới thiệu tận tình về con người, những đặc sản, các khu vui chơi hấp dẫn ở Phú Quốc.

Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi tới là nơi sản xuất nước mắm cá cơm – đặc sản của Phú Quốc. Nước mắm Phú Quốc là một mặt hàng nổi tiếng trong nước và trên thế giới, được làm nên từ những con cá cơm tươi ngon. Tôi được tận mắt chứng kiến cách làm nước mắm của người dân nơi đây, hoàn toàn là thủ công chứ không sử dụng máy móc, công nghệ. Những thùng nước mắm to được làm bằng gỗ, đứng từ xa đã có thể cảm nhận được mùi nước mắm nồng, lan tỏa trong không khí. Đến với Phú Quốc, hầu như ai cũng muốn mua một hai chai nước mắm về để làm quà bởi nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với độ đạm cao, thơm ngon đặc biệt không ở đâu bằng. Hiểu được nhu cầu của mọi người, công ty đã nhanh chóng tổng hợp và đặt mua với số lượng lớn nhằm giúp cho mọi người tiết kiệm được chi phí vận chuyển từ Phú Quốc về Hà Nội.

Đoàn ITC đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc truyền thống

Loanh quanh hết khu nước mắm, cả đoàn tiếp tục dừng chân tại cửa hàng ngọc trai. Ở Phú quốc không chỉ có thiên nhiên đẹp mà nơi đây có nhiều khu nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng. Ngọc trai nơi đây được đánh giá là đẹp nhất thế giới, có giá khá cao, tùy theo chất lượng, màu sắc, hình dạng. Nhưng qúy nhất vẫn là ngọc trai đen, ngoài ra còn có loại ngọc trai trắng ngà. Trước giờ vẫn biết đến ngọc trai, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nghe về cách tạo ra ngọc trai và cũng là lần đầu tận mắt nhìn thấy viên ngọc lấy ra từ con trai. Mỗi viên ngọc trai ở đây đều to, sáng lấp lánh và đương nhiên giá thành khá cao. Đi tham quan cho biết chứ cũng không có ai có nhu cầu mua về làm quà.

Chị em ITC háo hức thử trang sức từ ngọc trai

Đi tham quan được hai nơi thì cũng đã đến trưa, ai cũng mệt và đói lả nên cả đoàn di chuyển đến nhà hàng ăn trưa trước khi vào Vinpearl check in. Đồ ăn ở đây siêu ngon, siêu nhiều lại còn nóng hôi hổi, ngay lập tức giúp thỏa mãn những chiếc bụng đói của cả đoàn. Điểm nhấn của bữa ăn chính là màn trao giải thưởng của cuộc thi “ITC trong tôi” và màn bốc thăm trúng thưởng với những phần thưởng siêu hấp dẫn, siêu to khổng lồ.

Trao giải Cuộc thi “ITC trong tôi”

Niềm vui nhân đôi khi tôi được xướng tên trong phần trao giải Cuộc thi “ITC trong tôi”, dù chỉ là giải Ba nhưng đây là động lực lớn giúp tôi phấn đấu hơn nữa và cảm thấy gắn bó hơn với ngôi nhà ITC.

Ăn uống no say, phần thưởng cũng nhận rồi, đã đến lúc lên đường check in Vinpearl Phú Quốc. Nằm cách biệt ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, Vinpearl nổi bật với lối kiến trúc Châu Âu sang trọng, khu quần thể đầy tiện ích với khu resort villa, sân golf, khu vui chơi Vinwonders và vườn thú Safari. Ấn tượng đầu tiên với Vinpearl Phú Quốc là thảm cỏ xanh với vô vàn những rặng dừa, mang lại cảm giác tươi mát, trong lành đến dễ chịu. Trải dài ngay cạnh đó là bãi Dài – bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam với bờ cát trắng mịn, mê hoặc lòng người.

Đoàn ITC check in tại Vinpearl Phú Quốc

Ngay sau khi làm thủ tục check in xong, đại gia đình ITC ngay lập tức về villa của mình để cất đồ. Khu villa gồm những tòa nhà 2 tầng nằm san sát nhau. Mỗi villa gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bể bơi nhỏ xinh. Phòng trong villa rất đẹp và rộng rãi, được thiết kế theo lối kiến trúc sang trọng, hiện đại kèm đầy đủ tiện ích. Có thể nói, nếu chọn đi du lịch nghỉ dưỡng thì Vinpearl Phú Quốc chính là điểm đến lý tưởng giúp cho mọi người có thể thư giãn và tận hưởng tuyệt đối. Bạn có thể nằm trong phòng cả ngày trên chiếc giường êm ái và thưởng thức các chương trình trên ti vi mà bạn thích. Bạn cũng có thể tận hưởng bầu không khí Tây phương trong Bar Tây hay hòa cùng sự nhộn nhịp, đông vui ở bể bơi với quầy bar ngoài trời. Hay tận hưởng những bữa ăn buffet với các loại đồ ăn từ Phương Tây đến Phương Đông tại 3 nhà hàng The Delight, The Prime hay Yummy. Tuy nhiên, là một người đam mê với du lịch khám phá, tôi chỉ dành thời gian buổi tối ngày đầu tiên để nghỉ dưỡng tại Vinpearl.

Hoàng hôn trên bờ biển Vinpearl Phú Quốc

Ngày thứ 2 của tôi ở Phú Quốc là một ngày dày đặc lịch trình, không phút ngơi nghỉ. Nghe bảo đến Phú Quốc chắc chắn không thể nào không lặn ngắm san hô nên tôi cùng các chị em đã thuê ngay một chiếc taxi đi từ phía Bắc đảo đến phía Nam đảo để ngắm san hô. Trong thời gian ngồi tàu đến Hòn Thơm và hòn Mây Rút, chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc cũng như sự ấn tượng và kỳ vĩ của cáp treo Hòn Thơm. Nếu ở phía Bắc đảo là Vinpearl ngự trị, thì phía Nam đảo lại nổi tiếng với cáp treo dài nhất thế giới, đem đến trải nghiệm du ngoạn trên không, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của thiên nhiên hoang sơ mây trời Nam đảo ngọc.

Lặn ngắm thế giới san hô muôn màu tại Hòn Thơm

Hòa mình vào dòng nước biển trong vắt, bạn sẽ cảm thấy mình như đang được bao bọc trong vòng tay của mẹ thiên nhiên. Cái cảm giác khoan khoái và dễ chịu nhanh chóng lan tỏa khắp cơ thể. Không phụ sự kỳ vọng của chúng tôi, san hô nơi đây đa dạng và nhiều màu sắc, mang đậm chất hoang sơ và nguyên sinh. Các rặng san hô san sát nhau, hòa cùng màu nắng tỏa sáng lấp lánh trên mặt nước. Những đàn cá rực rỡ sắc màu bơi tung tăng quanh rặng san hô trông rất bắt mắt và sinh động. Lặn san hô xong chúng tôi có thể dùng bữa ngay trên tàu theo dịch vụ combo đi kèm. Bữa ăn tuy đơn giản nhưng mang đậm dấu ấn của ngư dân Phú Quốc và hương vị của biển đảo nơi đây.

Từ Hòn Thơm trở về, chúng tôi ngay lập tức ghé thăm Vinwonders – khu công viên vui chơi với gần 100 trò chơi, 6 phân khu và 12 chủ đề, lấy cảm hứng từ các nền văn minh trên thế giới. Để hồi sức sau thời gian đi ngắm san hô, tôi chọn đi tham quan thủy cung trước. Thủy cung tại Vinwonders Phú Quốc khá rộng, chứa đa dạng các loài cá lạ lẫm với kích thước phải gọi là “siêu to khổng lồ”. Điểm nhấn của khu thủy cung này là đàn chim cánh cụt bụ bẫm đáng yêu.

Đến với Vinwonders Phú Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chơi trò chơi cảm giác mạnh – điểm nổi bật của khu công viên này. Và trò chơi không thể bỏ lỡ chính là “Cơn thịnh nộ của Zeus” - tàu lượn nhanh hạng nhất thế giới với độ cao tối đa đạt 110km/h. Đường ray tàu lượn khá dài với nhiều đoạn lắt léo cùng vòng xuyến khiến người chơi vừa sợ vừa thích thú. Nhìn có vẻ nguy hiểm, nhưng hệ thống an toàn của tàu lượn luôn được kiểm tra chặt chẽ, dây đai an toàn chắc chắn, tính năng cảm ứng từ của đường ray ngăn chặn việc chuyển động khi trời mưa để đảm bảo an toàn cho mọi người. Tôi cùng các chị đã cùng nhau trải nghiệm trò chơi “must-try” này, vừa cảm thấy sợ hãi đến tột cùng mỗi lần đi đến đoạn lộn vòng, vừa cảm thấy thú vị và sảng khoái la hét đến khản cả giọng.

Thoả sức vui chơi tại Vinwonders

Ngoài ra, các khu trò chơi khác của Vinwonders Phú Quốc cũng đều mang lại những trải nghiệm thú vị riêng. Chúng tôi còn tham quan khu trò chơi trẻ em, trải nghiệm hành trình đi lạc vào xứ sở thần tiên của Alice với những tiếng trầm trồ về thiết kế cổ xưa chân thực, với sự hốt hoảng khi bị dọa ma giả. Do không đủ thời gian nên chúng tôi chưa có dịp vào công viên nước, chưa kịp chinh phục hệ thống cầu treo, zipline xuyên rừng tại trò chơi “Thử thách thần Sấm”, khi nghe nhóm khác kể lại thì cũng thấy tiếc hùi hụi vì không được trải nghiệm qua. Nếu có cơ hội đến Vinwonders lần nữa, nhất định sẽ dành hết một ngày để trải nghiệm hết các trò cảm giác mạnh nơi đây. Cuối cùng, chỉ có thể nói, Vinwonders là một công viên vui chơi chính hiệu và bao ngầu, giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn bao giờ hết.

Ngày cuối cùng ở Phú Quốc bắt đầu từ 6 giờ sáng với màn khởi động team building đầy tiếng cười của đại gia đình ITC. Chỉ qua những trò chơi đơn giản nhưng không kém phần vui nhộn, tinh thần của mọi người dần dâng cao và gắn kết với nhau hơn.

ITC Team building - nâng cao tinh thần đoàn kết

Sau đó, mọi người đều xà xuống biển lần cuối thay cho lời tạm biệt. Có lẽ đâu đấy vẫn có sự tiếc nuối vì phải rời xa nơi này, vì chưa tận hưởng được trọn vẹn hết những ưu ái mà mẹ thiên nhiên ban cho, song trải nghiệm Phú Quốc sẽ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi ITCer không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ mà còn bởi sự chân chất và mến khách của người dân đảo ngọc.

Cuối cùng, không thể không nói lời cảm ơn đến công ty, đến ban tổ chức, đến công đoàn đã tạo điều kiện cho tất cả ITCer trong Nam ngoài Bắc hội tụ lại với nhau, tìm hiểu và gắn kết hơn như một gia đình thực sự. Nhờ có chuyến du lịch này, ITCer càng có nhiều tinh thần chiến đấu hơn để nỗ lực, cố gắng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu công ty đề ra. Một lần nữa trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo công ty và Ban tổ chức đã tổ chức một hành trình du lịch đầy hấp dẫn và hoành tráng.