Nghiên cứu trên JAMA Network Open cho thấy:

Những người có thể thực hiện được 11 lần chống đẩy đúng kỹ thuật hoặc nhiều hơn trong một lần có ít nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch so với đối tượng chỉ thực hiện được đúng 10 lần hoặc ít hơn. Hơn nữa, người có khả năng thực hiện hơn 40 lần hít đất một lần sẽ giảm 96% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Với mong muốn đảm bảo sức khỏe tim mạch và ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh của toàn thể cán bộ nhân viên, Ban lãnh đạo và Công đoàn ITC đã kêu gọi mọi người tập luyện mỗi ngày và vào sáng thứ 7, ngày 2/10/2021 vừa qua, buổi kiểm tra thể lực và sức khỏe hệ tim mạch bằng bài test Chống đẩy – Plank đã diễn ra hết sức sôi động, kịch tính và đầy bất ngờ. Bài kiểm tra được chia thành hai phần với nam chống đẩy tối thiểu là 20 cái và nữ plank 2 phút theo đúng kỹ thuật và hướng dẫn của Ban tổ chức. Đặc biệt, để khuấy động tinh thần tập luyện của anh chị em, những người chống đẩy/ plank được nhiều nhất/ lâu nhất chứng tỏ đang có hệ tim mạch và cơ bụng, tay khỏe mạnh nên sẽ nhận được các phần quà vô cùng hấp dẫn. Đồng thời, những ai không qua kiểm tra sẽ cần tập luyện “có giám sát” đến khi đạt thì thôi.

                                                                 

Thông báo vừa ra, Ban tổ chức cũng ngay lập tức update video hướng dẫn rất cụ thể để giúp các anh chị em tập luyện plank/ chống đẩy theo kỹ thuật và sát sao khuyến khích mọi người cùng nhau rèn luyện hàng ngày tại phòng tập đa năng ITC. Tuy ban đầu còn gặp nhiều khó khăn và đôi lúc nản khi luyện tập, nhưng các anh chị em đã luôn giúp đỡ chỉnh động tác cho nhau và động viên lẫn nhau để đạt được kết quả tốt nhất.

Thấm thoắt đã đến ngày kiểm tra, sáng ngày 2/10, trước khi kiểm tra, các thành viên tập trung tại phòng đa năng để nghe phổ biến lại quy tắc và thị phạm tư thế chuẩn kỹ thuật theo thứ tự: Nam chống đẩy trước, nữ plank sau.

        

Cuộc thi chống đẩy đã diễn ra sôi nổi ngay từ những lượt thi đầu tiên, các thành viên đã dồn hết “công lực” của mình để tranh tài với các đối thủ khác. BTC sử dụng app PushUps cảm biến trên iPhone khiến anh em "toát mồ hôi" vì phải chống 20 cái sát đất, đúng kỹ thuật. Bất ngờ nhất, phải kể đến sự đột phá của một số thành viên vốn tưởng sẽ không đạt nhưng lại giành được những thành tích đáng nể.


Nhờ vào sự chăm chỉ và kiên trì rèn luyện, rất nhiều anh em đã vượt qua mức yêu cầu của công ty đưa ra, thậm chí gấp đôi gần gấp ba. Sau những màn thi đấu hấp dẫn và gay cấn, cuối cùng Ban Giám khảo đã tìm ra chủ nhân cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Giải nhất đã thuộc anh Trần Đắc Hoàng Long (50 cái) - không hổ danh gymer ngày nào cũng tự tập ở phòng Gym ITC khi mà dịch bệnh đóng cửa các phòng tập. Có lẽ Longtdh vẫn chưa bung hết sức vì ko có sự cạnh tranh của Sếp (làm trọng tài nên không tham gia) vẫn chống đẩy cả 100 cái mỗi sáng. Tiếp theo, Anh Bùi Thanh Tân – cựu thành viên lớp võ ITC cũng đã rất xuất sắc giành được Giải Nhì với kết quả 45 cái.

Bên cạnh đó, chúng ta có 7 anh em sẽ “kề vai sát cánh” cùng nhau tập luyện hàng ngày do không đạt mức yêu cầu đề ra của Ban tổ chức cho đến khi đạt mức tối thiểu chỉ trong 1 lần thực hiện.

Trái với Push-ups "chỉ cần qua", phần kiểm tra Plank của các chị em có phần gay cấn hơn vì sự canh tranh khốc liệt giữa các nữ chiến binh đầy khí thế vì có rất nhiều chị em đã phá vỡ kỷ lục của chính mình từ trước tới nay. Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người xung quanh và động viên tinh thần rất lớn đến từ Sếp – người trọng tài có tâm, nên tất cả chị em đều đạt yêu cầu của bài kiểm tra và còn đạt những kỷ lục không thể ngờ tới.

Giải nhất đã thuộc về chị Lê Thị Hồng Cơ (FAD) với kết quả thực sự đáng ngưỡng mộ - 9 phút 30 giây, ngay theo sau đó là 1 đối thủ nặng ký là chị Nguyễn Thị Hương Dịu (FAD) với kết quả 9 phút. Đây là kết quả khiến mọi người đều phải trầm trồ vì thán phục và đầy bất ngờ. Cả hai thành viên đạt giải Plank của chúng ta đều là những học viên chăm chỉ tại lớp Yoga ITC, được hướng dẫn trực tiếp bởi các thầy/cô Ấn Độ chuyên nghiệp trong mấy năm qua.

Anh Nguyễn Quang Sơn - Chủ tịch HĐQT trao 2 giải nhất cho anh Trần Đắc Hoàng Long –

 môn Chống đẩy và chị Lê Thị Hồng Cơ – môn Plank


Anh Nguyễn Minh Đức – Tổng Giám đốc trao 2 giải nhì cho anh Bùi Thanh Tân  - Chống đẩy

và chị Nguyễn Thị Hương Dịu –Plank

Qua cuộc thi này, giúp ITCers hình thành thói quen rèn luyện thể lực hàng ngày khiến cơ thể khỏe mạnh hơn và tăng sức đề kháng để chống trọi với tình hình dịch bệnh hiện nay. Hơn thế nữa, Ban lãnh đạo muốn truyền thông điệp tới các ITCers rằng: Nếu chúng ta có mục tiêu và luôn cố gắng, kiên trì vượt qua ngưỡng của chính mình thì sẽ đạt được thành công mong đợi, không chỉ trong rèn luyện thể thao mà còn trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Công đoàn Công ty cũng hứa hẹn đợt kiểm tra tiếp theo có thể sẽ là chống đẩy nhanh (không cần ngực xuống sát đất mà chỉ cần gập khuỷu tay vuông góc) cho nam – đây là bài tập của các tay đấm quyền anh, thiên về tốc độ và sức mạnh nên sẽ đòi hỏi không chỉ cơ bắp mà cả sức khỏe tim mạch hô hấp còn nữ vẫn là plank nhưng với tạ 5-10kg cũng trong 2 phút. Hoặc có thể cả nam lẫn nữ cùng plank nhưng với mức tạ khác nhau trên lưng.


Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ và không kém phần vui nhộn của buổi kiểm tra qua clip dưới đây nhé!