Sáng ngày 18/12/2020, tại phòng hội nghị khách sạn Daewoo Hà Nội, ITC JSC đã hân hạnh phối hợp cùng hãng công nghệ danh tiếng Dell Technologies tổ chức buổi hội thảo “Cập nhật giải pháp của Dell Technologies” dành riêng cho Công ty công nghệ thông tin VNPT IT và  Ban Công nghệ mạng, trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Buổi hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực CNTT của Dell Technologies và ITC JSC.

Công nghệ thông tin là một xu hướng mà Việt Nam đang đồng hành cùng sự phát triển của thế giới với việc nghiên cứu, phát triển, tích hợp những công nghệ, hệ thống hiện đại nhất. Điều này có ý nghĩa to lớn, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra. Trong đó, Big Data là thách thức đặt ra cho các tổ chức, doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay. Một khi làm chủ được dữ liệu lớn thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội thành công lớn hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay, thế giới sẽ được hưởng lợi hơn từ việc trích xuất thông tin một cách chính xác hơn, hữu ích hơn với chi phí thấp hơn. Câu hỏi đặt ra làm thế nào để hiện thực hóa hoài bão đó? Đây chính là vấn đề sẽ được thảo luận trong buổi hội thảo ngày hôm nay, thông qua các giải pháp công nghệ thông tin cụ thể mà doanh nghiệp có thể trực tiếp áp dụng.

Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Tổng Giám đốc công ty ITC JSC trân trọng cảm ơn sự có mặt của các khách mời và đối tác. Bà cũng bày tỏ mong muốn các bên có thể tiếp tục hợp tác, mang lại các giá trị đích thực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của đất nước ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu COVID-19 đang diễn biến phức tạp.


Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Tổng giám đốc ITC JSC phát biểu khai mạc hội thảo

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua của năm 2020, ITC JSC đã và đang tiếp tục triển khai những dự án lớn trên khắp cả nước. Xuyên suốt thời gian hoạt động, ITC JSC  đã có hợp tác chặt chẽ với Dell Technologies tại Việt Nam và đã trở thành Đối tác Platinum của hãng trong năm 2020. Qua những thành tựu đã đạt được, ITC JSC cam kết, tự tin sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp công nghệ thông tin tân tiến nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của từng tổ chức.

Bước vào phần chính của buổi hội thảo – phần giới thiệu sản phẩm, Ông Nguyễn Quang Huy – Chuyên gia của Dell Technologies đã trình bày vô cùng chi tiết về tính năng của Hạ tầng siêu hội tụ dẫn đầu thị trường hiện nay, gồm hai dòng sản phẩm là VxRail và PowerFlex. Bằng sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng và liên tục nâng cấp sản phẩm để cải thiện hiệu suất của những bộ máy của mình, hai dòng sản phẩm trên ra đời như một giải pháp đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như chi nhánh của các tập đoàn lớn. Lựa chọn nền tảng siêu hội tụ này, khách hàng sẽ sở hữu một công cụ đầy đủ bao gồm các máy chủ, tính năng lưu trữ, hạ tầng mạng, đám mây hay quảntrị tập trung. Nói cách khác, chỉ với một thiết bị duy nhất, doanh nghiệp đã nắm tất cả công cụ trong lòng bàn tay.


Ông Nguyễn Quang Huy – Chuyên gia Dell Technologies với chủ đề “Giải pháp siêu hội tụ HCI”

Phần trình bày của chuyên gia đã được các khách mời vô cùng quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi, mang lại sự tương tác cao cho buổi hội thảo.



Những câu hỏi do khách mời đặt ra trong buổi hội thảo

Các chuyên gia công nghệ của Dell Technologies Việt Nam có mặt tại buổi hội thảo này còn có ông Trần Toàn Thắng, ông Phạm Hoàng Linh – Chuyên gia hệ thống - đã cùng nhau giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, những vấn đề mà từng khách mời đặt ra.


Ông Trần Toàn Thắng – Chuyên gia hệ thống của Dell Technologies cùng giải đáp câu hỏi của các khách mời

Sau một vài phút nghỉ ngơi với tiệc trà Ban tổ chức chuẩn bị, các khách mời đã có cơ hội trải nghiệm một buổi chạy thử Hệ thống Siêu hội tụ của Dell Technologies thông qua màn hình máy tính. Qua đây, hệ thống HCI của Dell đã chứng minh tính ứng dụng cao, khả năng tích hợp, chạy trên hệ thống một cách nhanh gọn, chính xác, cho ra kết quả ổn định chỉ trong một thời gian rất ngắn. Đồng thời, giải pháp còn có tính ổn định cao, rất phù hợp với mục đích sử dụng của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Big Data.

Phần sau của buổi hội thảo, ông Nguyễn Quang Huy tiếp tục mang đến giải pháp lưu trữ cao cấp nhất của Dell hiện tại –Dell EMC PowerScale. Với những công nghệ hàng đầu trong ngành phần mềm lưu trữ và phần cứng máy chủ, Dell EMC PowerScale thiết lập một tiêu chuẩn mới về cách thức các tổ chức nắm bắt và tận dụng dữ liệu phi cấu trúc. Để khách mời dễ hình dung, các chuyên gia cũng đã demo giao diện quản trị của PowerScale, cho thấy tính năng ưu việt của dòng sản phẩm này so với các sản phẩm tương ứng đang có mặt trên thị trường: tương thích với mọi ứng dụng, linh hoạt trong triển khai, hỗ trợ đa nền tảng đám mây…


Phần trình bày về giải pháp lưu trữ cao cấp Dell EMC PowerScale

Kết thúc buổi hội thảo là phần chơi “Vòng quay may mắn” đầy hấp dẫn, kịch tính. Ba khách mời may mắn nhất đã trở thành chủ nhân của những phần quà công nghệ giá trị. Đối với những khách mời chưa được may mắn, Ban tổ chức cũng có món quà nhỏ tri ân các anh, chị đã dành thời gian tới tham dự.


Chủ nhân của những giải thưởng may mắn

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp với những phản hồi tích cực từ phía khách mời. Thay lời kết, ITC JSC xin trân thành cảm ơn các đối tác, khách mời và rất hân hạnh có cơ hội được kết nối, mở rộng hợp tác với Công ty công nghệ thông tin VNPT và Ban Công nghệ mạng nói riêng, cũng như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung./.