Du xuân lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu của mỗi người dân Việt. Đó là những giây phút đầy phấn khởi, hy vọng, cầu mong cho năm mới bình an, nhiều may mắn và thành công nhưng cũng là sự thanh thản và bình an trong tâm hồn khi bước chân vào nơi cửa chùa trang nghiêm, thanh tịnh.

Hòa chung không khí hân hoan của những ngày đầu năm, sáng thứ 7 ngày 4/2 (Tức 14 tháng Giêng âm lịch), trong tiết trời se lạnh, phảng phất chút mưa xuân, đại gia đình ITC đã cùng nhau khởi hành đi lễ, vãn cảnh và tận hưởng không khí trong lành tại Chùa Thầy và chùa Tây Phương, những ngôi chùa cổ kính bậc nhất xứ Đoài.

Lên đỉnh Sài Sơn ngắm đất trời.

Núi non hùng vỹ sắc màu tươi....

          Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là chùa Thầy, hay chính là Thiên Phúc Tự với non xanh nước biếc hữu tình, thiên nhiên hòa hợp, đã đi vào bao áng thơ văn kim cổ. Chùa nằm dưới chân núi Sài Sơn, ngay trước sân là tòa Thủy đình nổi lên giữa mặt hồ như bông sen trên mặt nước với những mái đao uốn cong làm cho cảnh sắc nơi đây thêm phần cổ kính, trang nghiêm.


          Đến với chùa Thầy, các thành viên ngay lập tức bị ấn tượng bởi kiến trúc cổ kính và không khí trong lành, mát mẻ nơi đây. Phía trước chùa, bên trái là ngọn Long Đẩu, lưng chùa và bên phải dựa vào núi Sài Sơn. Chùa quay mặt về hướng Nam, trước chùa, nằm giữa Sài Sơn và Long Đẩu là một hồ rộng mang tên Long Trì (ao rồng). Quần thể chùa được chia thành chùa Thượng, chùa Trung và chùa Hạ với hai hòn đá âm dương trấn trụ ngôi chùa bình an qua bao năm tháng bể dâu.



          Rời khỏi Chùa Thầy với niềm vui, sự hào hứng trên khuôn mặt của từng thành viên, chuyến xe du xuân nhà ITC tiếp tục lên đường với điểm đến tiếp theo là Chùa Tây Phương – một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam. Có đến thăm chùa Tây Phương, chúng ta mới thấy cái sự rêu phong, cổ kính, tràn đầy vết tích của lịch sử và thời gian, từ 239 bậc đá ong dẫn lên chùa đến những mái chùa được chạm trổ tinh xảo với những hình hoa lá, rồng phượng, những bức tượng pháp được điêu khắc tinh tế.

          Các thành viên ITC đã có cơ hội được thể hiện sự bền bỉ của mình khi đã rất nhanh chóng vượt qua “thử thách” leo núi này để đến vãn cảnh, thành kính dâng hương tại chùa Tây Phương. Vậy mới thấy, phong trào thể dục thể thao tại ITC đã, luôn và sẽ mang lại cho các ITC-ers sức mạnh bền bỉ, dẻo dai, tinh thần phấn chấn trong cả công việc và cuộc sống.



          Hòa mình trong không khí trang nghiêm và thành kính nơi đây, các thành viên ITC đều có những lời cầu chúc cho một năm Quý Mão luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Và các CBNV ITC cùng có chung một mong ước: “Cầu chúc cho ITC ngày một vững mạnh, phát triển và đoàn kết. Cầu chúc cho các anh, chị, em đồng nghiệp luôn mạnh khỏe, bình an và đạt được nhiều thành công trong công việc.”


          Hành trình du xuân khép lại với nhiều mong ước, nguyện cầu cho một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và thành công. Chuyến đi không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn là “chất keo gắn kết” tinh thần đoàn kết, gắn bó và để lại kỷ niệm đẹp khó quên của tập thể cán bộ nhân viên ITC.