Tạm gác hết âu lo của công việc, ngày 10/4 vừa qua, team ITC đã “xách ba lô lên” và có một chuyến Teambuilding đáng nhớ với chủ đề “Sức mạnh đoàn kết” – “Strength in unity” tại Flamingo Đại Lải Resort – điểm du lịch nằm trong top 10 resort đẹp nhất hành tinh với không khí trong lành và cảnh quan mùa xuân tươi mới.

Chuyến đi đầu năm của chúng tôi diễn ra trong tiết trời se lạnh xen lẫn chút mưa phùn của mùa xuân, nhưng thời tiết xấu không thể nào dập tắt lửa nhiệt huyết và khí thế hừng hực của các thành viên.

Ảnh: Đại gia đình ITC Hà Nội

Sau hơn một tiếng di chuyển, tất cả thành viên ITC đều choáng ngợp và háo hức trước không gian phủ đầy cây xanh, không khí trong lành tràn ngập tiếng chim của Flamingo Đại Lải. Chương trình bắt đầu bằng phần Warm-up với các trò chơi kết hợp vận động nhẹ nhàng từ “Đấm lưng nối đuôi”, “Khép – Mở” đến “Nối từ”. Sau mỗi trò chơi, không khí lại thêm phần náo nhiệt, vui vẻ và không thể thiếu những khoảnh khắc “cười lăn cười bò”.

Ảnh: Các thành viên nối thành vòng tròn khổng lồ cùng nhau warm-up

Sau phần Warm-up là phần “lập team”; 4 đội chơi được hình thành và lần lượt chọn cho mình màu áo, tên team và hô vang những slogan “bá đạo”.

Ảnh: Team Chim Ưng với mục tiêu “Chăn chim” 

 Ảnh: Team Chim Hồng với slogan “Không lông”

Ảnh: Team Chim Hạc rực rỡ với quyết tâm “Khạc lửa”     

Ảnh: Team Chim Non chọn slogan “Tập bay” nhưng khiến đối thủ nào cũng phải dè chừng

Thử thách khéo léo – Chung sức đồng lòng

Ở thử thách đầu tiên, 4 người ở mỗi team lần lượt xếp thành hàng dọc nối đuôi nhau, cố gắng buộc các đoạn dây cố định chiếc cọc lên eo mình và di chuyển theo nhóm 4 người, dùng chiếc cọc đẩy quả bóng đến vạch đích. Điểm mấu chốt của trò chơi là các người chơi chỉ được sử dụng sức từ eo thay vì tay hay chân cùng với đó là sự phối hợp nhịp nhàng với nhau để điều khiển cọc. Dù bám đuổi sít sao, chiến thắng đã thuộc về những “cọc thủ” đội Chim Hồng.

Ảnh: Các đội vô cùng hào hứng với thử thách khó nhằn

Thử thách phối hợp – Chuyền nước tiếp sức

Ở phần chơi này, từng người chơi trong đội lần lượt đổ nước từ chai vào miệng người ngồi sau mình cho đến hết team. Đây có thể coi là một phần relax của chương trình khi người chơi không cần sử dụng nhiều sức, thay vì đó phải cực kì khéo léo nếu không muốn xảy ra các trường hợp “sặc nước” cho đồng đội. Thứ thách này dường như đã xóa bỏ khoảng cách giữa các thành viên, khiến mọi người dần bỏ qua các ngại ngùng ban đầu, thoải mái thể hiện cá tính.

Hình ảnh cực “tình củm” của các ITC-ers nhà ta

Thử thách trí tuệ - Que diêm biến mất

Sức mạnh của mỗi tập thể được tạo nên không chỉ bởi thể lực mà còn bởi trí lực. Trò chơi trí tuệ yêu cầu các người tham gia tìm ra cách xếp 12 que diêm thành 5 hình tam giác cân, sau đó di chuyển 2 que để biến số tam giác cân còn 4, 3 và 2 hình. Luật chơi đơn giản, tưởng chừng “dễ ăn” nhưng lại khiến các ITC-ers vò đầu bứt tóc. Không đầu hàng trước cái khó, đội cam đã xuất sắc tìm ra đáp án chính xác đầu tiên và vươn lên là đội dẫn đầu.

Ảnh: Đội Chim Hồng là đội duy nhất tìm được lời giải cho bài toán hóc búa

Thử thách cuối cùng – Đua xe đạp chậm

Đây được coi là vòng thi cam go nhất chương trình vì là cơ hội cuối cùng để các team bứt tốc giành thắng lợi. Bởi vậy mà cuộc đua diễn ra hết sức gay cấn khi các đội bám đuổi nhau sát sao khiến cho quản trò phải liên tục tung ra các hiệp phụ.

Ảnh: Những tưởng trò chơi này chỉ dành cho các cô gái nhỏ nhắn, khéo léo…

Ảnh: …nhưng những chàng trai cũng không kém cạnh khi điều khiển chiếc xe tài tình

Phần chơi team kết thúc trong tiếc nuối, nhưng dù có giành được giải thưởng cao nhất hay không thì ai trong số các thành viên cũng đã có khoảng thời gian thư giãn và những kỉ niệm đẹp cho riêng mình.

Kết quả chung cuộc: Team Chim Non và Chim Hạc ngậm ngùi đồng hạng Á Quân

Team Chim Ưng dũng mãnh giành giải Nhất

Team Chim Hồng với chiến thắng không thể thuyết phục hơn, vinh dự đoạt giải Đặc Biệt

Chuyến đi teambuilding đầu tiên của 2021 cũng là dịp để BLĐ trao giải cho các thành viên có cống hiến cho công ty và các hoạt động của công đoàn trong năm 2020 sau nhiều lần hoãn vì dịch.



Cuộc chơi nào cũng có hồi kết. Thời gian tuy ngắn nhưng chắc hẳn đã để lại trong lòng mỗi người những dấu ấn đẹp về tình đồng đội, những tiếng cười, những cái nắm tay và những giọt mồ hôi chung sức. Thay cho lời kết, xin được gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo ITC đã tài trợ cho chuyến đi, giúp gia đình ITC có thêm một dịp nghỉ ngơi bên nhau để thêm vững bước trên hành trình phía trước.

Kết